VNP Group nói không với lãng phí

ảnh bài viết

Debate Camp số thứ 4 diễn ra sáng nay 6/4 tại trụ sở VNP đã tập trung thảo luận về vấn đề lãng phí trong công ty cũng như những giải pháp khắc phục.

Với chủ đề “VNP đang lãng phí điều gì?”, Debate Camp số này đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ phía nhân viên trong công ty với số lượng đăng ký trở thành người chơi chính đông đảo. Hai ứng viên tham gia tranh biện trong chương trình lần này là chị Tạ Thị Thinh (Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng) và anh Lê Trung Kiên (Trưởng phòng Kinh doanh 2, Khối Kinh doanh VNP Group).

Nhân viên VNP chăm chú theo dõi Debate Camp #4: “VNP đang lãng phí điều gì?”.

Với kinh nghiệm làm việc và quản lý dày dặn, cả hai ứng viên đã đưa ra quan điểm về vấn đề lãng phí trong tổ chức từ khía cạnh của mình. Anh Lê Trung Kiên nhìn nhận vấn đề trên cương vị một người làm Kinh doanh, với những yếu tố đang bị lãng phí bao gồm cơ hội kinh doanh, hình ảnh của công ty, cơ sở hạ tầng, nhân tài… Anh Kiên khẳng định những sự lãng phí này đều đến từ ý thức và sự tự giác của mỗi người: Chỉ cần một lần ăn mặc không chỉnh tề, thiếu nhiệt tình hay thái độ không sẵn sàng giúp đỡ của một nhân viên Kinh doanh đã có thể làm lỡ mất các cơ hội gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng.

Anh Lê Trung Kiên trình bày nhiều quan điểm tương đối sáng tạo.

Trong khi đó, chị Tạ Thị Thinh nói về vấn đề lãng phí trong tổ chức với một bài trình bày chặt chẽ. Hiện trạng của những yếu tố lãng phí tại VNP được chị Thinh đánh giá trên quan điểm của một người làm kiểm soát chất lượng, bao gồm: Lãng phí trong vận hành, lãng phí thời gian, lòng tin của khách hàng… Giải pháp được chị Thinh đưa ra nhiều biện pháp để giảm thiểu lãng phí, nổi bật nhất trong số đó là những công cụ kiểm soát quy trình và hiệu suất làm việc như Kanban board, mô hình làm việc nhóm Scrum. 

Bài thuyết trình logic và giàu thông tin của chị Tạ Thị Thinh.

 

Hai phần hùng biện cân tài cân sức đã khiến ban giám khảo mất khá nhiều thời gian thảo luận và lựa chọn. Kết quả chung cuộc gây bất ngờ cho toàn thể hội trường khi lần đầu tiên có hai giải Quán quân được trao cho cả hai người chơi. Chia sẻ về chủ đề Debate Camp #4 cũng như phần thi của hai ứng viên, CEO Nguyễn Ngọc Điệp cho biết anh khá tâm đắc với những ý kiến đưa ra từ cả hai người chơi trong chương trình và mong rằng những sáng kiến đưa ra sẽ nhanh chóng được hiện thực hóa tại môi trường VNP.

Lãng phí là một trong những vấn đề lớn nhất mà bất cứ tổ chức nào cũng gặp phải. Tuy nhiên lãng phí không phải là câu chuyện vĩ mô của tổ chức, nó là vấn đề đến từ mỗi cá nhân. Trong thời gian tới, VNP đã, đang và sẽ áp dụng những quy trình cụ thể để nâng cao hiệu suất làm việc, giảm thiểu lãng phí một cách tối đa.

Thúy Nga