VNP nâng cấp Vatgia.com nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

ảnh bài viết

Với mục tiêu nâng cao hoạt động tiếp cận và chăm sóc khách hàng trong năm 2015, sáng 5/3 tại sảnh tầng 5 VNP Group, toàn thể nhân viên khối kinh doanh và ban lãnh đạo VNP đã có buổi họp mặt chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và tạo động lực làm việc đầu tiên trong thềm năm mới.

 

Buổi hội thảo chuyên đề nằm trong chuỗi hoạt động nội bộ dành cho khối kinh doanh. Anh Nguyễn Ngọc Điệp, chị Lưu Bảo Hoa (Ban lãnh đạo VNP Group) và chị Nguyễn Thị Minh Hiền – Phó phòng Phát triển sản phẩm chia sẻ với nhân viên VNP về các chính sách, tính năng, phương thức tiếp cận mới của dự án Vatgia.com dành cho khách hàng.

Theo đó, trong năm 2015, Vatgia.com sẽ cung cấp thêm các ứng dụng tiện ích như: Vatgia Analytics – công cụ đo lường hiệu quả kinh doanh gian hàng với các báo cáo chi tiết cho khách hàng đo lường về mức độ quan tâm. Bằng các tính năng thông minh, Vatgia.com tính toán lượt truy cập, thời gian trên site, tỷ lệ thoát… đồng thời so sánh kết quả với sản phẩm cùng ngành khác, cung cấp thêm tính năng “Thích” sản phẩm – đo lường sự quan tâm của người mua với từng mặt hàng cụ thể. Chia sẻ của Ban lãnh đạo cung cấp thêm kiến thức, kinh nghiệm và động lực làm việc cho nhân viên kinh doanh, hướng tới việc đảm bảo kết quả kinh doanh trong năm 2015.  

Chị Nguyễn Thị Minh Hiền – Phó phòng Phát triển sản phẩm VNP Group chia sẻ về các chính sách và tính năng mới của dự án Vatgia.com.

Sau khi lắng nghe phần chia sẻ của lãnh đạo VNP, buổi hội thảo tiếp tục với sự góp mặt của nhân sự các phòng kinh doanh Vatgia.com, Nhanh.vn. Những vấn đề như: Thay đổi trong chính sách của Vatgia.com sẽ tác động thế nào đến quyền lợi của khách hàng? Nhân viên kinh doanh sẽ phải thay đổi phương thức tiếp cận, trả lời thắc mắc của khách hàng ra sao? Được ghi nhận, trao đổi và giải đáp thẳng thắn mang đến không khí hứng khởi cho nhân sự kinh doanh các khối.

Bên cạnh việc cập nhật thêm các thông tin công việc, buổi hội thảo còn tạo cơ hội cho nhân sự mới được gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ cởi mở từ chị Đồng Nữ Hằng - một trong những nhân viên kinh doanh kỳ cựu tại VNP. Khác với ấn tượng ban đầu về “style”lạnh lùng, chuyên nghiệp, chị Nữ Hằng chia sẻ với các đồng nghiệp những bài học kinh doanh giản dị, gần gũi.

Giải đáp những thắc mắc của các đồng nghiệp trẻ về bí quyết chốt hợp đồng, cách thức để thuyết phục khách hàng ngay cả khi họ đang gặp khó khăn, chị Nữ Hằng hào hứng: “Quan trọng nhất là biết lắng nghe và tập trung vào những lợi ích sẽ đem lại cho khách hàng”. Chị Nữ Hằng cũng chia sẻ thêm những kỷ niệm “cười ra nước mắt” trong quá trình tiếp xúc khách hàng, với thú nhận dễ thương: “Chị có bầu, không ngại đi lại, chỉ ngại khách hàng chê… béo”; và phương châm kinh doanh của mình: “Bất kể là hợp đồng to hay nhỏ, khách hàng cần là chị chiến hết…”.

Nhận định về ngành Sales, chị Nữ Hằng thẳng thắn: “Sales không có nghĩa là nói “quá lên” những quyền lợi mình có thể đem lại, mà phải tư vấn phù hợp với điều kiện của khách hàng. Có vậy thì mới giữ được mối quan hệ bền vững với họ”. Phần chia sẻ của chị Nữ Hằng nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của khối nhân sự kinh doanh các dự án.

Chị Đồng Nữ Hằng (phải) – nhân viên kinh doanh kỳ cựu của dự án Vatgia.com giản dị chia sẻ những kinh nghiệm trong nhiều năm phục vụ khách hàng.

Sau phần chia sẻ của chị Đồng Nữ Hằng, khối nhân sự kinh doanh tiếp tục chương trình hội thảo với đề tài tranh luận đưa ra các giải pháp nâng cao môi trường làm việc và hiệu quả công việc cho nhân sự. Hai đội chơi bao gồm các thành viên được dẫn dắt bởi anh Đoàn Đức Việt - Trưởng phòng kinh doanh 4, và anh Bùi Văn Đăng - Trưởng phòng kinh doanh 2. CEO VNP Nguyễn Ngọc Điệp đã trực tiếp phản hồi và đồng ý phê duyệt một số thay đổi chính sách mới do nhân viên khởi xướng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt.

Tranh luận gay cấn từ khối kinh doanh mang đến góc nhìn khác nhau nhằm cải thiện và phát triển môi trường làm việc cho nhân viên tại VNP.

Chia sẻ về chương trình, Lương Thị Mai – nhân viên kinh doanh mới của Nhanh.vn cho biết: “Chương trình mang đến nhiều thông tin hữu ích, tạo không gian gần gũi, thoải mái giữa nhân viên và lãnh đạo đồng thời giúp người tham gia nhìn nhận được hiệu quả công việc theo hướng tích cực hơn”. Mai chia sẻ thêm: “Nếu có thêm nhiều thời gian chuẩn bị, mình nghĩ mình sẽ đặt nhiều câu hỏi và tham gia tích cực hơn nữa.”

Kết thúc hội thảo, những phần thưởng nhỏ đầu năm dành cho các nhân sự đã tích cực tham gia xây dựng ý kiến. Hy vọng trong thời gian tới khối kinh doanh VNP sẽ tiếp tục ủng hộ vào tham gia nhiệt tình vào chuỗi sự kiện bổ ích này.

 

                                                                                                         Thúy Nga