TẠI SAO SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG NÊN CHỌN NGHỀ SALES?

ảnh bài viết

Gần 178.000 cử nhân, thạc sỹ thất nghiệp là một con số đáng báo động tại Việt Nam hiện nay. Làm thế nào để lựa chọn đúng nghề, tích luỹ kinh nghiệm, kỹ năng cho bản thân mỗi người không phải là một việc dễ dàng. Bắt đầu từ những công việc tưởng chừng đơn giản nhất nhưng lại mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

ĐÀO TẠO KỸ NĂNG TỪ ĐẦU

Đa số sinh viên mới ra trường đều thiếu kinh nghiệm thực tế  hơn nữa kỹ năng mềm của các bạn còn rất tệ. Vì vậy mục tiêu đầu tiên của các bạn sinh viên khi ra trường là trau dồi thật nhanh kinh nghiệm cho bản thân. Hiếm có công việc nào tại doanh nghiệp lại trao cho các bạn nhiều cơ hội được đào tạo và trải nghiệm như nghề sales. Các bạn được phép mắc sai lầm và có thời gian chờ cho việc tiến bộ hàng ngày diễn ra. Tuy nhiên hiệu quả thật sự cũng chỉ đến với những bạn chăm chỉ cùng với tinh thần cầu thị tốt Các bạn chưa có nhiều kỹ năng thực tế làm việc trong doanh nghiệp chứ đừng nói gì đến kỹ năng phục vụ cho công việc mình đang ứng tuyển. 

Nghề sales là nghề mang lại cho bạn sự giao tiếp nhiều nhất và trưởng thành nhanh nhất. Từ một cô/ cậu sinh viên rụt rè không dám nói chuyện với khách hàng, chỉ cần sau 3-6 tháng, bạn có thể đủ tự tin đứng trước mặt khách hàng để tư vấn và giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải.

KHỞI ĐẦU NHỎ CHO MỤC TIÊU LỚN

Khi được hỏi - đặc biệt với các bạn sinh viên kinh tế, hầu hết các bạn đều mong muốn làm start up và trở thành doanh doanh thành đạt. Đây hoàn toàn là mục tiêu có thể thực hiện được. Bạn có biết rằng 80% CEO thành công trên thế giới bắt đầu từ nghề sales? Họ đều đã từng là những người bán hàng suất xắc. Có lẽ chính bởi sự cảm nhận về thị trường, những áp lực mà công việc này mang lại đã hình thành nên những hình bóng doanh nhân trong tương lai. Sales cũng chính là bộ phận mang lại nguồn tài chính dồi dào, là những người đi tiên phong, nuôi sống toàn bộ hệ thống vận hành của một công ty. Một khi bạn hiểu rõ về nghề sales, chắc rằng ước mơ khởi nghiệp của bạn không còn xa vời chút nào.

CƠ HỘI ĐẠT MỨC THU NHẬP CAO

“Phi thương bất phú”. Từ xưa đến nay, cha ông ta đã đúc kết rằng muốn trở nên giàu có với cuộc sống tốt hơn, kinh doanh chính là chìa khóa để chạm đến cánh cửa đó.

Khi được hỏi về mức thu nhập mong muốn, đa số sinh viên mới ra trường lựa chọn con số an toàn, 4-5 triệu/tháng; hoặc có những bạn sẵn sàng làm việc không lương với lý do "Em muốn học tập kinh nghiệm, tiền bạc chưa phải vấn đề lớn". Tất nhiên ở đây chúng tôi không nói đến những bạn mong muốn mức thu nhập an toàn như vậy. Vì vậy với những bạn thu nhập không phải là mục tiêu để bạn làm việc và phấn đấu hãy bỏ qua nội dung này. Hãy chấp nhận với sự khởi đầu thấp khi bạn chưa có gì, nhưng đừng bao giờ thôi ước muốn làm giàu. Bởi vì chính những ước muốn đó sẽ không ngừng thôi thúc bạn phấn đấu để bứt phá lên để có cuộc sống tốt hơn những người khác.

Thu nhập của các salesman không cố định, nó được dựa theo doanh số do chính bạn mang về. Điều này nghĩa là, bạn mang về càng nhiều hợp đồng, tổng giá trị càng cao thì thu nhập của bạn càng lớn. Sẽ không khó hiểu khi có bạn mới ra trường và đi làm được 1-2 tháng mà thu nhập ngang bằng những bạn có mức kinh nghiệm 5-7 năm tại vị trí công việc khác.

LỜI KẾT: VẤN ĐỀ LÀ GÌ?

Sinh viên mới ra trường luôn mang trong mình ước mơ về một công việc yêu thích, mức lương tốt đủ để hãnh diện với gia đình bạn bè. Để đạt được điều đó, trước hết các bạn cần xác định được chính xác bản thân có gì và đang ở đâu. Thu nhập luôn tương xứng với năng lực, đó là điều mà đa số các công ty hiện nay dựa vào để trả lương cho nhân viên. 

Bạn chưa có kinh nghiệm? Bạn giao tiếp kém? Đừng lo, chỉ cần bạn chăm chỉ học hỏi, kiên trì đến cùng thì không gì là không thể. Với nghề sales, bạn càng chăm chỉ và kiên trì bao nhiêu, bạn sẽ trưởng thành bấy nhiêu. Không quá khi nói rằng, nghề sales là nơi cho bạn trưởng thành nhanh nhất. Khi đọc đến những dòng cuối cùng này, bạn còn chờ gì nữa mà không hành động ngay lập tức bằng việc apply với các vị trí kinh doanh? Đừng e ngại, bởi nếu sợ thì bạn sẽ không bao giờ làm được bất cứ việc gì. 

Tại VNP Group, chúng tôi tin rằng, với môi trường làm việc trẻ trung, chuyên nghiệp, bạn - những sinh viên mới ra trường sẽ được trau dồi kinh nghiệm, trưởng thành, không chỉ có lộ trình thăng tiến rõ ràng trong công việc mà còn đạt được mức thu nhập tương xứng với năng lực.

Thông tin chi tiết bạn có thể xem tại: http://vnpgroup.vn/tuyen-dung/9/96/hn-chuyen-vien-phat-trien-khach-hang-doanh-nghiep.html

Link đăng ký: https://vnp.typeform.com/to/Q8qHCB

Website: http://vnpgroup.vn

Fanpage: Tuyển dụng VNP Group