[ HUMANS OF VNP ] (Mr.) VŨ VĂN TRƯỜNG - TRƯỞNG NHÓM DỰ ÁN NHANH.VN

ảnh bài viết

Bí quyết thành công của tôi là…?

Mỗi bậc thang đại diện cho mỗi bước đi cùng những cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, để tại thời điểm này, anh Vũ Văn Trường đã trở thành Trưởng nhóm Kinh doanh đạt doanh số vượt chỉ tiêu 171%

Cách đây hai năm, cũng như hầu hết các thanh niên trẻ thích vui, thích khám phá, Trường cũng tạm từ bỏ công việc tại VNP để vào Nam trải nghiệm. Cuộc vui nào cũng tới lúc phải tàn, Vũ Trường hết tiền, đến lúc đó bắt buộc anh có suy nghĩ phải trở lại làm việc. Và VNP chính là nơi đầu tiên mà Trường nghĩ đến khi có suy nghĩ này. Ban đầu, Vũ Trường bắt đầu với công việc đóng hàng tại kho Cực Rẻ, vị trí nhân viên đóng hàng ở kho rất vất vả, lương lậu không đủ sống. Công việc khó khăn như vậy nhưng anh chưa bao giờ nản mà luôn trong tư tưởng phấn đấu, học hỏi mọi lúc mọi nơi, thúc đẩy anh trở lại với công việc kinh doanh, sau đó trở thành Trưởng nhóm Kinh doanh Nhanh.vn của ngày hôm nay.

Vũ Trường cho hay, lúc làm ở kho, anh học được cách thức hoạt động, cách thức quản lý, quy trình hoạt động của các doanh nghiệp bán hàng. Sau này làm ở bộ phận chăm sóc khách hàng, anh nắm rõ nhu cầu cần hỗ trợ của khách và cách giải quyết trong từng trường hợp. Từ những kinh nghiệm rất cơ bản đó, Vũ Trường ngày nay đã trở thành một Trưởng nhóm giỏi giang, được nhiều bạn nữ trong công ty hâm mộ.

Mọi người trong công ty hay gọi Vũ Văn Trường là Vũ Trường, vì ai làm việc cùng cũng đều biết anh là người vui tính, nhiệt huyết, ưa quẩy như thế nào. Thế nên trong suốt những năm lăn lộn gào thét cùng nghề sale, anh rất được lòng khách hàng.

Có chuyện vui khi làm Sales như thế này:

Ngày đầu bắt xe khách về Hải Phòng gặp khách hàng, 10h sáng tới nơi:

  - Trường: Em chào anh ạ, em ở bên VNP tới tư vấn về dịch vụ bên em.

  + Khách: Thôi thôi, chú mới đi về mệt, vào tắm rửa nghỉ ngơi đã.

  - Dạ…

12h trưa.

  + Khách Chú xong chưa xuống nhà ăn cơm với anh, uống chén rượu rồi chiều bàn việc sau.

  - Trường: Vâng ạ…

15h chiều, bắt đầu vào việc chính. Sau khi hỗ trợ giải quyết các vấn đề mà khách đang gặp phải, khách gật gù nói:

  + Thôi muộn rồi, không bàn công việc nữa, hôm nay làm đến đây thôi, mai bàn tiếp. Tối nay chú cứ ở lại đây, đi chơi các nơi đi, mai hẵng về.

  - Dạ thôi ạ, anh chị đã mời ăn cơm rồi lại còn ở lại nữa, em không dám làm phiền anh chị đâu ạ.

  + Anh bảo không phiền là không phiền mà. Chú cứ ở lại đây, thoải mái như người nhà đi, mai còn làm việc tiếp.

  - Anh đã nói thế thì em đành nghe theo vậy ạ.

Sáng hôm sau, ngồi bàn bạc một hồi cuối cùng cũng ký được hợp đồng.

Trên đây là một câu chuyện có thật mà Vũ Trường đã từng trải qua. Anh chia sẻ đây là lần đi công tác mà anh nhớ nhất bởi vì “Thực không ngờ người ta đối xử với mình như người nhà vậy”. Để làm được như vậy, Vũ Trường đã phải cố gắng làm hài lòng khách hàng từ lúc mới chỉ trao đổi trên điện thoại. Cách cư xử của mình ảnh hưởng trực tiếp tới thái độ của khách hàng đối với mình, vì vậy, phương châm làm việc của Trường chỉ gói gọn trong bốn chữ: Hài lòng khách hàng.