Những gương mặt đại sứ 5S tháng 6

ảnh bài viết

Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng – Cụm từ 5S đã không còn xa lạ với các thành viên của đại gia đình VNP trong suốt vài tháng qua. Khởi động phong trào 5S tháng 6, 4 gương mặt đại sứ mới đã được bầu chọn và buổi chấm 5S đầu tiên đã diễn ra với nhiều điểm cộng tại các tầng.

5S là một trong những nguyên tắc nền tảng của VNP, là viết tắt của cụm 5 từ:

Seiri - Sàng lọc những thứ không cần thiết

Seiton - Sắp xếp mọi việc theo thứ tự ưu tiên

Seiso – Sạch sẽ: Vệ sinh nơi làm việc luôn sạch sẽ, đẹp

Seiketsu – Săn sóc: Luôn duy trì 3 yếu tố trên

Shitsuke – Sẵn sàng: Dạy lại cho người khác để tất cả đều sẵn sàng

Áp dụng nguyên tắc này vào văn hoá tại VNP, mỗi thành viên đều có ý thức vệ sinh góc làm việc sạch sẽ và ngăn nắp. Phong trào 5S được đẩy mạnh, thi đua trong những tháng vừa qua. Tháng 6, 4 gương mặt đại sứ mới đại diện cho 4 tầng đã xuất hiện, thực hiện vai trò tiên phong, nhắc nhở và đảm bảo 5S được duy trì tốt.

Chia sẻ về vị trí mới, anh Việt, đại sứ 5S tầng 8 quyết tâm thực hiện phong trào này thật tốt để dẫn đầu công ty. Còn Dương Quang Anh, đại sứ tầng 5 chia sẻ: “Tầng 5 từ trước đến nay vẫn giữ gìn vệ sinh rất gọn gàng sạch sẽ, tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp hơn!”

Và dưới đây là kết quả thực hiện phong trào 5S tại các tầng

5S tại tầng 5: Bàn làm việc được sắp xếp rất đẹp và khoa học

Góc làm việc tại tầng 6 sạch sẽ, ngăn nắp

5S tại tầng 7

Tầng 8 cũng thi đua 5S, bàn làm việc gọn gàng đúng tiêu chuẩn, ghế ngồi sắp xếp đúng chỗ và sạch sẽ

Tuy được triển khai tốt và rộng rãi, nhưng một số thành viên vẫn chưa thực hiện 5S theo đúng chuẩn. Phòng Quản lý chất lượng đã có nhắc nhở để các anh chị thực hiện tốt hơn theo đúng tiêu chuẩn 5S được hướng dẫn: