[ HUMANS OF VNP ] (Ms.) PHẠM THỊ HIỀN - NHÂN VIÊN CSGH

ảnh bài viết

“Mình đã gắn bó với Chăm sóc gian hàng 7 năm…” 1 năm làm kinh doanh, 6 năm làm chăm sóc gian hàng, chị Phạm Thị Hiền, nhân viên chăm sóc gian hàng nhóm 11 đã có những chia sẻ rất chân thực về nghề chăm sóc và lý do chị có thể “sống” với công việc này lâu đến vậy.

Công việc văn phòng, nhưng lại không phải ngồi một chỗ

Bất kỳ khi nghe đến nghề chăm sóc đều nghĩ đến những cô gái mặc mini-zip, ngồi trước máy tính đeo tai nghe và trò chuyện cùng khách hàng suốt 8 tiếng làm việc. Thế nhưng ở VNP, chăm sóc không chỉ ngồi một chỗ mà còn phải thường xuyên ra ngoài gặp khách hàng, “nhiều khi phải chạy theo khách hàng từ đầu thành phố đến cuối thành phố”. Công việc không hề dễ dàng, nhưng cũng chính tính linh hoạt của nó mới thu hút chị Hiền theo nó lâu đến vậy. 

Những ngày đầu tại VNP, chị Hiền làm công việc của nhân viên kinh doanh, nhưng sau đó chuyển sang làm ở bộ phận chăm sóc gian hàng. Sở hữu giọng nói nhẹ nhàng, dễ lọt tai, cùng với thời gian trải nghiệm tại bộ phận kinh doanh mà khi sang chăm sóc, gần như tháng nào chị cũng đạt chỉ tiêu doanh số. 
Chia sẻ với chúng tôi, chị cho biết một số từ khóa của Vật Giá về máy móc, máy cơ khí, hàng công nghiệp, hóa chất, linh kiện điện tử rất tốt, khi tìm trên google.com.vn thường cho ra kết quả đầu tiên, nhờ đó mà bán từ khóa cũng dễ dàng hơn. 
Tuy nhiên, chị Hiền cho biết có rất nhiều khách hàng gắn bó lâu năm với vatgia.com nhiều năm thường hay phàn nàn về việc các công cụ marketing không có nhiều đổi mới, khiến người dùng cảm thấy chán nản, không hứng thú khi mình vẫn chỉ giới thiệu những cái cũ.

Luôn nhiệt tình, hết mình với công việc và khách hàng

Đó là phương châm làm việc cũng là bí quyết thành công của Phạm Thị Hiền. Chị chia sẻ: “Nhiều hôm gọi điện mãi thì khách không nghe máy, đến 10 giờ đêm họ mới gọi lại. Thế nhưng vẫn phải dậy nghe máy, hỗ trợ họ. Có như vậy mới không mất khách hàng”. 

Trong những năm theo nghề chăm sóc, chị Hiền đã gặp rất nhiều trường hợp từ dễ đến khó. Chị kể lại có lần tư vấn cho một vị khách gần 50 tuổi, người ta còn mời chị sang bên họ làm việc ngay sau lần đầu tiên đến gặp. Bởi người khách này nhận thấy chị Hiền rất tận tình, chu đáo giúp đỡ họ. Ban đầu khách bỏ ra 6 triệu đồng, nhưng khi bán được hàng thì thu về hàng trăm triệu. Đến bây giờ, vị khách này vẫn ký hợp đồng với Vật Giá, và chỉ muốn làm việc với chị Hiền.
Đối với chị Phạm Thị Hiền, một người chăm sóc gian hàng giống như cô con dâu của trăm họ, mỗi khách một kiểu, mỗi nhà một khác. Bởi vậy phải linh hoạt trong mọi trường hợp, trau dồi kỹ năng thì mới làm tốt nó, từ đó ngày càng yêu thích và gắn bó với nó lâu dài.