Những người tiên phong 5S tại VNP

ảnh bài viết

Nhằm đưa 5S thành phong trào sâu rộng hơn tại VNP, Đại sứ 5S đã được chọn. Họ là ai? Vì sao họ được chọn là những người tiên phong trong phong trào 5S và trở thành đại sứ thiện chí của 5S tại mỗi tầng?

Đại sứ mang thông điệp của những con người tiên phong trong phong trào 5S tại VNP Group với mục tiêu mang lại không gian làm việc tối ưu nhất và thúc đẩy 5S tới từng thành viên. Vinh dự được chọn là đại sứ  5S chị Lại Thị Phượng - Trưởng Bộ phận Đào tạo VNP (Đại sứ 5S tầng 5), anh Phạm Đức Bình – Giám Đốc Khối Kinh doanh đa dịch vụ VNP (Đại sứ 5S tầng 6) và bạn Dương Thuỳ Trang - Kiểm soát Chất Lượng Dịch Vụ VNP (Đại sứ 5S tầng 8) chia sẻ đôi điều trước những thách thức của nhiệm vụ mới.

Những gương mặt được gửi gắm làm các Đại sứ 5S trong cộng đồng VNPer

Những gương mặt được gửi gắm làm các Đại sứ 5S trong cộng đồng VNPer

- Vinh dự được chọn là đại sứ văn hóa anh/chị có cảm nghĩ gì?

Chị TrangDT:  Khi được chọn làm đại sứ văn hóa, mình cảm thấy vinh dự vì được Ban tổ chức ( BTC) tin tưởng để giao trọng trách này. Và cũng cảm thấy cần cố gắng hơn nữa vì 5S đối với công ty còn rất mới, cần giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng và cách thức thực hiện 5S triệt để và hiệu quả.

Chị PhượngLT: Còn Mình thì thật sự rất bất ngờ vì được lựa chọn, mình nghĩ cũng có nhiều anh chị khác tại tầng 5 phù hợp với vị trí này, tuy nhiên vì được tin tưởng nên mình sẽ nỗ lực phối kết hợp cùng các phòng ban tại Tầng 5 để tạo ra môi trường xanh - sạch - đẹp trước hết cho tầng 5, sau cho toàn công ty.

- Anh/ Chị dự định gì để tiếp tục thực hiện 5S tại khu vực tầng mà chị phụ trách?

Anh BìnhPĐ: Theo mình nghĩ Để nâng cao ý thức và trách nhiệm thực hiện 5S tại tầng 6, sắp tới mình sẽ trao đổi trực tiếp với các trưởng bộ phận về việc thực hiện 5S hàng ngày của toàn bộ nhân viên, nhắc nhở đối với nhóm hoặc cá nhân thực hiện chưa tốt và dĩ nhiên sẽ biểu dương những nhân viên đã thực hiện tốt để mọi người học tập theo.

Chị PhượngLT: Về phần mình thì mình sẽ thống nhất với các trưởng bộ phận về nội quy, cách thực hiện để tiết kiệm thời gian, hiệu quả. Bên cạnh đó, mình cũng sẽ phân bổ lại thời gian của bản thân để mỗi ngày dành 15 phút trao đổi với các nhóm đang thực hiện tốt hoặc chưa tốt.

- Trở thành đại sứ văn hóa đi liền với trách nhiệm lớn lao, anh/chị có khó khăn gì không?

Chị TrangDT: Tinh thần chung của toàn thể cán bộ nhân viên tầng 8 rất hưởng ứng 5S. Tuy nhiên cũng còn tồn tại một số khó khăn. Vì 5S mới được áp dụng trong thời gian gần đây, nên cái khó là phải tạo được thói quen cho mọi người chú trọng 5S một cách thường xuyên, hàng ngày. Và do đặc thù công việc của các anh chị kinh doanh, chăm sóc tầng 8 phải đi công việc bên ngoài nhiều nên một số thông tin truyền thông về 5S các anh, chị không nắm được đầy đủ nên cần phải có những hình thức truyền thông toàn diện hơn.

- Anh/ Chị có mong muốn gì từ BTC khi thực hiên 5S tại đơn vị?

Anh BìnhPĐ: Mình thì rất mong rằng mỗi người sẽ tự nguyện chấp hành 5S một cách thoải mái và tự nguyện chứ không gò ép. Mình muốn biến 5S thành một nét văn hóa, một thói quen trong công ty luôn, nên rất mong rằng BTC cần có những hoạt động cụ thể và truyền thông tốt cho mọi người đều biết đên để nâng cao ý thức của nhân viên hàng ngày, hàng giờ.

Chị TrangDTRiêng mình thì mong BTC sẽ có thêm các chương trình hướng dẫn/hình mẫu về 5S để cán bộ nhân viên có thể học hỏi để có cách thực hiện 5S phù hợp và đúng chuẩn.

Chị PhượngLT: Mình cũng thấy thế vì khái niệm sạch, gọn của mỗi người khác nhau nên cần thời gian để thống nhất lại tần suất, cách thực hiện để không mất nhiều thời gian của mọi người.

Hình ảnh đẹp về 5S ở các tầng sau khi được phát động.

Hình ảnh đẹp về 5S ở các tầng sau khi được phát động.

Anh/ Chị cảm thấy 5S đã sắp trở thành nét văn hóa chưa hay vẫn dừng ở bước phong trào?

Chị TrangDT: Văn hóa thể hiện ở sự đồng bộ trong toàn công ty. Nếu mọi cán bộ nhân viên đều có ý thức thực hiện 5S như một cách để cải thiện môi trường làm việc tốt hơn, nâng cao hiệu suất làm việc thì 5S sẽ trở thành một nét văn hóa tại VNP.

Anh BìnhPĐ: Mình thì lại thấy 5S còn khá mới với nhân viên, nên để duy trì thành một nét văn hóa thì cần có thời gian, nhưng mình tin rằng nếu ý thức được nâng cao mỗi ngày thì 5S sẽ được duy trì tốt và đem lại hiệu quả thực sự.

- Là đại diện của 5S anh/chị nghĩ làm thế nào để đưa 5S đi vào cuộc sống của mỗi VNPer?

Chị TrangDT: Theo mình, để đưa 5S thành một nét văn hóa và đi vào cuộc sống của mỗi VNPer điều quan trọng là mỗi cá nhân phải nhận thức được vai trò của mình trong công cuộc xây dựng một môi trường làm việc sạch, đẹp, khoa học. Và điều này cần sự chung tay của tất cả cán bộ nhân viên.

Chị PhượngLT: Theo mình, mọi người sẽ thực hiện 5S một cách hào hứng khi thấy việc này mang lại lợi ích cho mình. Khi mà việc ngăn nắp, gọn gàng trở thành thói quen hàng ngày của mọi người, thì 5S tự nhiên sẽ trở thành một nét văn hóa trong cộng đồng VNP. Việc quan trọng là cần phải duy trì 5S thường xuyên, đều đặn

Rất cảm ơn các anh chị Đại Sứ đã có những lời chia sẻ vô cùng bổ ích. Chúc các anh/chị hoàn thành nhiệm vụ mới thành công và có thêm nhiều đóng góp cho chương trình 5S tại VNP.