Vatgia.com ban hành tài liệu quy chuẩn cho nhân viên kinh doanh

ảnh bài viết

Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, ngày 2/4 vừa qua tại trụ sở VNP Group đã diễn ra buổi giới thiệu bộ tài liệu hướng dẫn chuẩn dành cho nhân viên Khối kinh doanh trong toàn công ty.

Bộ tài liệu bao gồm Cẩm nang hướng dẫn dành cho nhân viên kinh doanh (Sales manuals) và Tài liệu kinh doanh tổng hợp (Sales kits). Được soạn thảo bởi các thành viên dự án VNP University (VNPU), bộ tài liệu này được kỳ vọng sẽ tạo ra một quy chuẩn nền tảng trong hoạt động kinh doanh tại VNP nói chung và Vatgia.com nói riêng.

Cẩm nang hướng dẫn dành cho nhân viên kinh doanh – Sales manuals hướng tới xây dựng một nền tảng kiến thức chuyên sâu và đầy đủ về nghề kinh doanh trong môi trường thương mại điện tử. Với 47 trang được chia thành 10 nội dung nhỏ, Cẩm nang đi từ những vấn đề chung nhất như những kỹ năng nào cần thiết đối với một nhân viên kinh doanh, cho đến những hoạt động cụ thể như làm sao để chốt hợp đồng với khách hàng. Trong khi đó, Sales kits là tập hợp tất cả những tài liệu đồng bộ từ các nội dung giới thiệu cho khách hàng tới những văn bản mẫu thường sử dụng, bao gồm các mẫu hợp đồng, email, phong bì, name card…

VNPU giới thiệu cẩm nang bán hàng dành cho nhân viên kinh doanh.

Chia sẻ về ý nghĩa của hai tài liệu này, chị Trần Mai Phương (Trưởng dự án VNPU) cho biết: “Mục tiêu của bộ tài liệu là nhằm trang bị cho nhân viên kinh doanh những công cụ hết sức cơ bản nhưng cũng sắc bén trong việc tiếp cận khách hàng. Nếu như Sales manuals cho phép ngay cả những nhân viên kinh doanh mới được tiếp cận kiến thức về kinh doanh một cách bài bản; thì Sales kits chính là bộ công cụ để họ sử dụng hàng ngày”. Chị Phương cũng cho biết thêm, hiện tại các thành viên dự án vẫn tiếp tục lấy ý kiến đóng góp của nhân viên kinh doanh trong công ty về bộ tài liệu để có thể hoàn thiện nó một cách tối đa.

Chị Trần Mai Phương (Trưởng dự án VNPU) chia sẻ về bộ tài liệu quy chuẩn.

Trong thời gian tới dự án VNP University sẽ hướng tới việc xây dựng các tài liệu quy chuẩn tương tự cho các dự án thành viên của VNP Group, kết hợp với các phòng ban tổ chức sự kiện đào tạo cho gian hàng. VNPU cũng đặt mục tiêu trong tương lai xa sẽ tạo ra một hệ thống học viện online liên quan đến thương mại điện tử và sales.

Hiện bộ tài liệu quy chuẩn dành cho nhân viên kinh doanh đã được ban hành rộng rãi trong VNP Group. Trong thời gian tới mong rằng bộ tài liệu sẽ nhanh chóng đi vào đời sống thực tiễn của nhân viên khối kinh doanh và phát huy hiệu quả.

Thúy Nga